สุขภาพดีกับเมก้าเกม 7 ผลไม้แคลอรี่สูงเทียบเท่าข้าว 1 จาน

สุขภาพดีกับเมก้าเกม 7 ผลไม้แคลอรี่สูงเทียบเท่าข้าว 1 จาน

สุขภาพดีกับเมก้าเกม 7 ผลไม้แคลอรี่สูงเทียบเท่าข้าว 1 จาน

สุขภาพดีกับเมก้าเกม 7 ผลไม้แคลอรี่สูงเทียบเท่าข้าว 1 จาน

สุขภาพดีกับเมก้าเกม 6 ผลไม้แคลอรี่สูงเทียบเท่าข้าว 1 จาน หุ่นดีได้ เพราะทานผักผลไม้ เรื่องนี้เราไม่เถียง เพราะจะลดน้ำหนักได้ ก็ต้องทานผักผลไม้ให้มาก ทานแป้งและน้ำตาลให้น้อย แต่ก็ใช่ว่าผลไม้ที่ทานเข้าไปจะไม่มีน้ำตาลเสียเมื่อไร ผลไม้บางชนิดน้ำตาลสูง หากทานมากก็ได้พลังงานเท่าข้าว 1 จานเลยทีเดียว ผลไม้อะไรที่คนที่กำลังควบคุมอาหารควรหลีกห่างให้ไว้ มาดูกันค่ะ

เมก้าเกมพามาดูผลไม้แคลอรีสูง ยิ่งกิน ยิ่งอ้วน

จริงๆ แล้วผลไม้บางชนิดนั้นมีน้ำตาลและแคลอรีที่สูงมากเลยทีเดียว ซึ่งสามารถเทียบเท่าได้ถึงข้าว 1 จาน นี่แหละจึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้สาวๆ หลายคนเกิดความสงสัยว่า ทำไมกินเท่าไหร่ ฉันก็ไม่ผอมสักที เพราะฉะนั้น ก่อนจะเลือกกินอาหารหรือผลไม้ชนิดใด ควรหาข้อมูลและตรวจสอบปริมาณแคลอรี่ของอาหารและผลไม้ชนิดนั้นๆ ให้ดีซะก่อนว่าเหมาะสม ควรค่าแก่การรับประทานเข้าไปหรือไม่ เพราะมิเช่นนั้น จากการตั้งใจที่จะปฏิวัติตัวเองให้มีหุ่นปัง อาจจะพังหนักกว่าเก่า แล้วจะหาว่าไม่เตือนไม่ได้หรอกนะคะ

7 ผลไม้แคลอรีสูงแคลอรี่สูงเทียบเท่าข้าว 1 จาน

  • 1.ทุเรียน

พูดแล้วก็อดน้ำลายไหลไม่ได้ กับเจ้าทุเรียนที่กลายมาเป็นผลไม้ยอดฮิตติดชาร์ตที่หนึ่งในใจของใครหลายคน เพราะปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า กลิ่นของมันช่างหอม เนื้อของมันช่างอร่อยเย้ายวนอะไรขนาดนี้ ทุเรียนจึงได้กลายมาเป็นผลไม้โปรดในดวงใจของสาวๆ ส่วนใหญ่ แต่ในข้อดีก็ย่อมมีข้อเสียปะปนอยู่บ้าง ทราบหรือไม่ว่า เจ้าทุเรียนตัวร้ายนี้มีปริมาณแคลอรีสูงถึง 357 แคลอรี่ ต่อหนึ่งเม็ดเลยทีเดียว ซึ่งสูงกว่าอาหารจานเดียวบางอย่างซะอีก ถ้าอยู่ในช่วงที่กำลังไดเอท เลี่ยงไม่กินได้ก็จะดีกว่านะ

  • 2.มะขามสุก

ในมะขามนั้นอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่างๆ อย่าง ไฟเบอร์ วิตามินบี และแร่ธาตุ แต่เห็นภายนอก ดูเม็ดเล็กๆ ไม่มีพิษ ไม่มีภัยแบบนี้ แต่หารู้ไม่ว่า ถึงจะเล็กแต่ก็ร้ายพอตัวเลย เพราะความหวานที่ได้มาจากธรรมชาติของมะขามนี่แหละ ที่ทำให้มันมีปริมาณแคลอรีสูงถึง 287  แคลอรีต่อหนึ่งฝักเลยทีเดียว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วล่ะจ้า โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบกินมะขามคลุกน้ำตาลเยอะๆ ด้วยแล้วล่ะก็ ระมัดระวังหุ่นสวยๆ ของตัวเองไว้ให้ดี

  • 3.น้อยหน่า

ดูแล้วน่าจะเป็นผลไม้ที่ไม่ค่อยนิยมมากเท่าไหร่ในหมู่สาวๆ ส่วนใหญ่ เพราะถือว่าเป็นผลไม้ที่ค่อนข้างกินยากไปสักนิด และถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยเป็นที่นิยม แต่ก็เชื่อว่ายังมีสาวๆ ส่วนน้อยที่ชอบรับประทานเจ้าน้อยหน่านี้อยู่ ซึ่งในน้อยหน่าหนึ่งลูกจะมีปริมาณแคลอรีสูงถึง 235 แต่น้อยหน่าก็ยังคงจัดเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน แม็กนีเซียม และใยอาหาร เพราะฉะนั้น กินได้ แต่ควรกินให้น้อยน่าจะดีกว่านะ

  • 4.มะม่วงสุก

เป็นอีกหนึ่งผลไม้คลายร้อน หอมหวาน ชื่นใจ แต่ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงจะดีกว่า! ถ้าหากคุณกำลังอยู่ในช่วงลด หรือควบคุมน้ำหนัก และถึงแม้ว่าจะมีรสชาติอร่อย แต่ข้อควรระวังก็อันตรายอยู่เหมือนกัน เพราะในมะม่วงสุกมีปริมาณน้ำตาลและแคลอรีที่แอบสูงอยู่นะ เพราะในมะม่วง 1 ลูก มีปริมาณแคลอรีถึง 156 เชียวแหนะ!

  • 5.กล้วยหอม

เชื่อว่าจัดเป็นผลไม้ยอดฮิตในหมู่สาวๆ หลายคนที่ใช้ในการลดความอ้วนเลยล่ะ เพราะในกล้วยประกอบไปด้วยใยอาหาร คาร์โบไฮเดรต และคุณค่าทางโภชนาการที่ร่างกายต้องการ และสามารถดูดซึมได้ดี จึงทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มนาน มีปริมาณเพียง 120 แคลอรีต่อ 1 ลูก เท่านั้นเอง

  • 6.มะละกอสุก

ในมะละกอสุกอุดมไปด้วยวิตามินสูง แต่ถึงอย่างนั้นก็มีแคลอรีถึง  119 แคลอรีต่อ 1 ลูก ซึ่งถ้าหากทานเข้าไปมากๆ ก็อาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นควรระวังให้ดี

  • 7.มะพร้าว

หากสาวคนไหนกำลังอยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก แน่นอนว่าเราขอแนะนำให้ดื่มน้ำมะพร้าวจะดีที่สุด เพราะมะพร้าวจะมีส่วนเข้าไปช่วยชำระล้างระบบย่อยอาหารภายในร่างกาย และช่วยบำรุงร่างกายได้เป็นอย่างดี และมีปริมาณเพียง 159 แคลอรีต่อ 1 ลูก เท่านั้นเอง ชื่นใจแถมสุขภาพดีด้วย เอาใจไปเลยจ้า!

เห็นแบบนี้แล้ว ก็บังคับใจ บังคับปากกันบ้างนะคะ ทานได้ แต่ต้องทานในปริมาณที่จำกัด และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วย เบาหวานจะได้ไม่ถามหาเนอะ

เพิ่มเพื่อนสล็อตเมก้าเกม